Hàng gia dụng “đắt” khách dịp cuối năm (04-12-2019)

Cuối năm, đồ gia dụng là mặt hàng được nhiều gia đình mua sắm để bổ sung hoặc thay thế cho vật dụng cũ trong nhà, chuẩn bị đón năm mới sung túc hơn. Nhân cơ hội này, các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn Hà Tĩnh “tung” nhiều ưu đãi hấp dẫn với mặt hàng này để thu hút khách.

Theo phong tục người Việt, năm hết tết đến là thời điểm để mọi người sắm sửa đồ dùng gia đình, làm mới cho ngôi nhà của mình. Đồ gia dụng là mặt hàng được người tiêu dùng lựa chọn mua sớm hơn so với hàng thực phẩm, bánh kẹo.

Vì thế, hiện nay các cửa hàng, siêu thị bán đồ gia dụng đã trưng bày thêm nhiều sản phẩm có số lượng và mẫu mã đa dạng với giá hấp dẫn để phục vụ nhu cầu khách hàng.

Dạo quanh các siêu thị, cửa hàng điện máy ngày cuối tuần, rất đông người mua sắm các mặt hàng đồ dụng trong gia đình, đặc biệt là dụng cụ nhà bếp như xoong nồi, bếp nướng, chén bát... Nhiều khách hàng phấn khởi vì mua được sản phẩm mình cần với giá chỉ bằng nửa thông thường.

Bà Nguyễn Thị Vân (phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) cho hay: “Cuối năm, tôi thường sắm thêm đồ gia dụng mới. Năm nay, tôi tính mua thêm lò nướng, nồi chiên không dầu và một số nồi, chảo thay thế đồ cũ. Những mặt hàng này có thể mua từ bây giờ vì càng gần tết, người mua đông, mất nhiều thời gian chờ đợi hơn”.

Nắm được tâm lý người tiêu dùng, các siêu thị, cửa hàng điện máy tổ chức hàng loạt chương trình ưu đãi cuối năm để thu hút khách hàng. Tại siêu thị Co.opmart, Vinmart, Điện máy Xanh,… nhiều sản phẩm giảm giá “sốc” từ 20 - 50% như bếp nướng, nồi cơm điện, bếp gas, xoong nồi, bình đun nước, máy hút bụi, chén bát, hộp nhựa, cây lau nhà… Cùng với đó là chương trình tặng quà, phiếu mua hàng khi mua các sản phẩm gia dụng.

Vui mừng vì mua được nồi cơm điện của thương hiệu lớn giảm đến 50%, chị Nguyễn Thị Thu Trang (xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Theo kinh nghiệm mua sắm của tôi, dịp cuối năm, các cửa hàng thường có nhiều chương trình khuyến mãi, tặng kèm sản phẩm hoặc giảm giá mạnh.

Bởi vậy, mua hàng ở thời điểm này sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Tuy nhiên, cần tỉnh táo để lựa chọn những món đồ mình cần, vì người mua hàng thường có tâm lý thấy cái gì giảm giá cũng muốn mua”.

Anh Võ Công Hải – Giám đốc siêu thị Vinmart cho biết: “Đa số khách hàng sẽ mua sắm sớm với các mặt hàng gia dụng để không phải chen chúc những ngày cận tết. Đặc biệt, năm nay nhiều gia đình nhận nhà mới ở khu nhà ở xã hội, vì thế mặt hàng gia dụng bán chạy hơn. Dịp này, người tiêu dùng có thể mua các sản phẩm của những thương hiệu lớn như Elmich, Lock&Lock… với giá giảm sâu tới 50%".

Quảng cáo