Nghi Xuân quảng bá và tiêu thụ sản phẩm chất lượng cao (04-12-2019)

Trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 550 năm thành lập, tối 30/8, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) tổ chức lễ khai mạc Hội chợ giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các ấn phẩm văn hóa năm 2019.

Sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ của huyện Nghi Xuân trong những năm qua phát triển nhanh và đạt những kết quả khá nổi bật.

Đặc biệt, những sản phẩm nông nghiệp là kết quả của quá trình ứng dụng tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thân thiện với môi trường, đáp ứng yêu cầu về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Hiện tại, trên địa bàn huyện đã có các làng nghề chế biến nông sản, hải sản với những mặt hàng nổi tiếng như: Nước mắm Cương Gián, nước mắm Xuân Hội, mực khô, tôm nõn... đã có mặt ở nhiều nơi. Đặc biệt, sản phẩm nước mắm Cương Gián còn được đưa ra tiêu thụ ở nước ngoài.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành quả đã đạt được vẫn còn những khó khăn, hạn chế như: Các làng nghề thiếu vốn và mặt bằng sản xuất, tình trạng ô nhiễm môi trường tại các làng nghề ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của sản phẩm.

Cùng với đó, các nhà sản xuất chậm đổi mới về kiểu dáng, mẫu mã nên chưa hấp dẫn người tiêu dùng… Vì vậy, việc triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp là hết sức cần thiết nhằm hỗ trợ các nhà sản xuất trong tiêu thụ sản phẩm, góp phần thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

Hội chợ Nghi Xuân năm 2019 lần này quy tụ 10 gian hàng giới thiệu, trưng bày và bán các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, ấn phẩm văn hóa Nghi Xuân.

Đây không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá các sản phẩm có chất lượng trong nông nghiệp ở Nghi Xuân mà còn là nơi trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau giữa các HTX, doanh nghiệp; dồng thời mở rộng mối quan hệ hợp tác cùng nhau sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Hội chợ kết thúc vào chiều mai (31/8).

Quảng cáo