Nhộn nhịp săn “sale” dịp “Black Friday” tại TP Hà Tĩnh (04-12-2019)

Còn hơn 1 tuần lễ nữa mới đến ngày “Black Friday” (Ngày thứ 6 đen tối) nhưng nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại ở TP. Hà Tĩnh đã “nhanh chân” treo biển giảm giá sốc. Với các “tín đồ” mua sắm, đây là dịp “săn” được nhiều món hàng với giá “mềm” nhất trong năm.

 

 

Theo khảo sát, các trung tâm thương mại, cửa hàng trên các tuyến phố mua sắm của TP Hà Tĩnh như Trần Phú, Phan Đình Phùng, Xuân Diệu… đều đã treo biển quảng cáo “siêu” giảm giá “Black Friday”.

Nhiều nơi sale “sốc” toàn bộ sản phẩm thay vì chỉ số ít hàng tồn kho hoặc hàng xuân, hè như năm trước.

Đặc biệt, “Black Friday” năm nay diễn ra sớm, kéo dài hơn (từ 4 – 7 ngày) nên người dân có thể thoải mái lựa chọn mà không sợ bị lỡ mất đợt sale đình đám này.

Đây được xem như là khởi đầu cho mùa mua sắm lớn nhất dịp cuối năm và là cơ hội để các cửa hàng kích cầu tiêu dùng, tăng nhanh doanh số.

Vào ngày nghỉ cuối tuần, Trung tâm Thương mại Vincom thu hút rất đông khách hàng đến mua sắm vì hệ thống của hàng đều đang chạy chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu cho nhiều sản phẩm “ăn” theo dịp “Black Friday”.

Lựa chọn được món hàng ưng ý, chị Trần Thị Thương (phường Tân Giang, TP. Hà Tĩnh) hào hứng cho biết: “Năm nay, chương trình sale diễn ra sớm hơn, cuối tuần này đi vào trung tâm thương mại Vincom đã thấy treo biển nên cả gia đình cũng ghé vào xem.

Hàng điện máy, điện thoại di động thông minh của VinPro giảm giá siêu “đỉnh”, có nhiều mẫu tivi, điện thoại giảm 40 – 50% luôn, tôi đã rinh được một cái tivi to, đẹp để về xem tết. Tính ra mua sale rẻ được hơn 5 triệu, tiết kiệm được bao nhiêu để dùng vào mục đích khác”.

Các hãng thời trang có “tiếng” tại đây như Giovanni, Vascara, Adidas, Giordano, Valentino Creations,... cũng rầm rộ chạy chương trình giảm giá lớn để vừa kích cầu mua sắm vừa tri ân khách hàng dịp cuối năm.

Tại nhiều cửa hàng điện máy, điện thoại di động, chuỗi bán lẻ… trên địa bàn TP Hà Tĩnh cũng sôi động không kém.

Chị Đinh Thị Quỳnh Anh - chủ cửa hàng thời trang cho hay: “Dịp “Black Friday” đã không còn xa lạ với tín đồ thời trang tại Hà Tĩnh. Chúng tôi là cửa hàng mới nên cũng sớm chạy chương trình giảm giá với mức ưu đãi mua sắm lên đến 40 – 50% cả các sản phẩm “hot” nhằm tạo hiệu ứng tại thị trường Hà Tĩnh.”

Các trang mua sắm trực tuyến lớn tại Việt Nam cũng “rầm rộ” các chương trình giảm giá “kịch sàn” nhất là mặt hàng công nghệ, mỹ phẩm, thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ tại Hà Tĩnh.

Bạn Nam Vương – Nhân viên công sở vui vẻ chia sẻ: “Mua sale “Black Friday” trên mạng dịp này tại Lazada, Shopee, Tiki… thì phải nói là như lạc vào “ma trận”, thấy cái gì cũng giảm giá sâu. Trên đây đều có các mall (cửa hàng chính hãng) nên không sợ mua phải hàng kém chất lượng. Đặt hàng xong rồi họ ship về tận nơi cho mình luôn, tiện bao nhiêu đường”.

Thậm chí, thời điểm này, nhiều người chuyên nhận oder (người mua hàng và vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam - PV) đã bắt đầu rầm rộ đăng bài, nhận giữ link, cọc tiền của hàng loạt hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới như Zara, Charles&Keith, Adidas, Mango, Lining,… để kịp canh mua sale “trúng” vào giờ mở bán bên ngước ngoài.

Kinh nghiệm chung của những người “săn” hàng “Black Friday” đó là đừng đợi “nước đến chân mới nhảy”. Thực tế, có những sản phẩm vừa được cập nhật xong chỉ trong thời gian ngắn đã “cháy” hàng. Vậy nên, “căn” thời điểm mua hàng là rất quan trọng.

“Các trang mua sắm thường thông báo chương trình của họ từ 3 - 4 ngày trước khi giảm giá thông qua những kênh trực tuyến như website, facebook, số điện thoại… Vậy nên, người mua có thể thường xuyên theo dõi các kênh thông tin này để cập nhật thông tin và đi mua vào đợt sale đầu”, chị Nguyễn Mai (TP. Hà Tĩnh) chia sẻ.

Quảng cáo