Quản lý thị trường Hà Tĩnh mạnh tay xử lý 1.103 vụ vi phạm (08-01-2022)

Trong năm 2021, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh đã xử lý 1.103 vụ vi phạm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc… với tổng số tiền xử phạt hành chính và hàng hóa vi phạm gần 5,2 tỷ đồng.

 

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, năm 2021, thị trường Hà Tĩnh vẫn diễn ra các vi phạm về kinh doanh hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ… với quy mô nhỏ lẻ.

Từ đầu năm đến nay, Cục QLTT đã phối hợp với chính quyền địa phương và các ngành chức năng thực hiện công tác dự báo, nắm bắt tình hình và triển khai các biện pháp ổn định thị trường; tích cực kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong kinh doanh, vận chuyển hàng hóa.

Theo đó, đơn vị đã xử lý 1.103 vụ vi phạm, xử phạt 2,99 tỷ đồng, giá trị hàng hóa vi phạm gần 2,2 tỷ đồng. Các nhóm mặt hàng vi phạm chủ yếu bao gồm: hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, bánh kẹo, thuốc lá, xăng dầu, vật liệu xây dựng, phân bón…

Hiện nay, Cục QLTT đang thực hiện đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán nhằm đảm bảo hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân; chống các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, kinh doanh các hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng hóa không đảm bảo chất lượng. Qua đó, góp phần mang lại tâm lý an tâm khi mua sắm, tạo điều kiện cho Nhân dân đón tết an toàn.

Quảng cáo