Cơ hội “xuất ngoại” của bưởi Phúc Trạch sau triển lãm tại Malaysia (23-09-2023)

Khách hàng tham gia triển lãm thương mại tại Malaysia rất ấn tượng về bưởi Phúc Trạch (sản phẩm ở huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) do có vị ngọt thanh độc đáo, khác hẳn các loại bưởi trên thị trường.

Ông Lê Quang Vinh - Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Hương Khê cho biết, mới đây, UBND huyện Hương Khê đã phối hợp cùng Công ty Rubicontours (Hà Nội) giới thiệu bưởi Phúc Trạch tại triển lãm thương mại ở Malaysia. Đây là hội chợ trong lĩnh vực du lịch, được tổ chức từ ngày 1-3/9/2023 tại Trung tâm Thương mại và Triển lãm quốc tế (MITEC), Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia; triển lãm thu hút hàng trăm công ty lữ hành từ khắp nơi trên thế giới.

Mục đích chính của hoạt động là nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc sản bưởi Phúc Trạch đến thị trường các nước trong khu vực và trên thế giới, hướng tới xuất khẩu trong tương lai.

Khách hàng tham gia triển lãm thương mại tại Malaysia ấn tượng về bưởi Phúc Trạch.

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân - Giám đốc điều hành Công ty Rubicontours chia sẻ: “Là đơn vị trực tiếp giới thiệu sản phẩm tại triển lãm, chúng tôi ghi nhận khách hàng tham gia rất ấn tượng về bưởi Phúc Trạch do vị ngọt thanh, khác với các loại bưởi khác trên thị trường”.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Thanh Vân, qua triển lãm cho thấy việc xuất khẩu bưởi Phúc Trạch là hoàn toàn tiềm năng bởi hiện nay, nhiều sản phẩm hoa quả tươi nói chung và một số loại bưởi nói riêng của Việt Nam đã có mặt trên thị trường một số nước trên thế giới và được sự đón nhận của người tiêu dùng rất cao.

 

Sản lượng bưởi Phúc Trạch năm 2023 ước đạt hơn 21 nghìn tấn.

"Để sản phẩm xuất khẩu thuận lợi, các vùng trồng, cơ sở đóng gói bưởi phải có biện pháp quản lý phù hợp để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường quốc tế. Đồng thời, cần xây dựng uy tín, chất lượng và tính chuyên nghiệp của người sản xuất, doanh nghiệp xuất khẩu và cơ quan quản lý trong việc đáp ứng các yêu cầu về an toàn thực phẩm và kiểm dịch thực vật ở những thị trường “khó tính”.

Địa phương cũng cần tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp xuất khẩu có uy tín về lĩnh vực hoa quả tươi để nhanh chóng tiếp cận các thị trường", bà Nguyễn Thị Thanh Vân - Giám đốc điều hành Công ty Rubicontours thông tin.

Theo Baohatinh.vn

Quảng cáo