Khai mạc lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 6 (29-11-2023)
(Baohatinh.vn) - Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 6 có 100 gian hàng, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn, đặc sản tiêu biểu của tỉnh.

Tối 24/11, Sở Công thương tổ chức lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 6 và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2023.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân, Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh Dương Tất Thắng tham dự.

                                                                                                                                                                           Đại biểu tham dự lễ hội.
Phát biểu khai mạc lễ hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh: Với đặc điểm thổ nhưỡng, khí hậu, thời gian qua, ngành nông nghiệp Hà Tĩnh đã sản xuất nhiều sản phẩm đặc trưng, trong đó cam là một trong 15 cây trồng chủ lực thu hoạch kéo dài từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau.

Hiện nay, tổng diện tích cam trên địa bàn toàn tỉnh đạt trên 7.200 ha, trong đó diện tích cho quả đạt trên 6.100 ha với năng suất khoảng 110 tạ/ha. Tổng sản lượng năm 2023 đạt gần 68.000 tấn/năm.

Thời gian qua, tỉnh đã triển khai đồng bộ các cơ chế chính sách, chú trọng áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap và hữu cơ để mở rộng diện tích, tăng năng suất, chất lượng cây trồng. Đến nay, đã có 130 cơ sở sản xuất cam được cấp chứng nhận VietGAP cho diện tích 762 ha; diện tích cây trồng được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ là 70,8 ha.

Xác định chuyển đổi số là một trong những bước đi quan trọng nhằm gia tăng giá trị trong sản xuất nông nghiệp, tỉnh đã chỉ đạo xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc cây cam Hà Tĩnh tại địa chỉ https://camhatinh.gov.vn để minh bạch thông tin đến người tiêu dùng.

Triển khai chương trình OCOP và chương trình khuyến công, đến nay, nhiều sản phẩm của tỉnh không ngừng hoàn thiện chất lượng, mẫu mã, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Toàn tỉnh hiện có 239 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên; 166 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, 38 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực và 13 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia.

Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 6 nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh thương hiệu, chất lượng ngon nổi tiếng của cam Hà Tĩnh và các sản phẩm đặc sản của tỉnh đến với người dân trong và ngoài tỉnh. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh nắm bắt, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng; từ đó có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Lễ hội có 100 gian hàng của 13 địa phương và 7 đơn vị tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cùng đặc sản của tỉnh. Lễ hội diễn ra từ ngày 24 – 26/11 tại khu vực công viên Trần Phú, TP Hà Tĩnh.

                                            Tại chương trình, UBND tỉnh đã trao chứng nhận, tôn vinh 40 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2023 của 35 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh.

                                                                                          Lãnh đạo tỉnh và đại biểu cắt băng khai mạc lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 6, năm 2023.

 

                                                                                                             Ngay sau lễ khai mạc, các đại biểu đã tham quan, mua sắm sản phẩm trưng bày tại lễ hội.

Nguồn: https://baohatinh.vn/nong-nghiep/khai-mac-le-hoi-cam-va-cac-san-pham-nong-nghiep-ha-tinh-lan-thu-6/257799.htm

 
 
 

Quảng cáo