Nhiều Tiktoker đã có mặt tại Hà Tĩnh, sẵn sàng chia sẻ kỹ năng trên nền tảng số (14-09-2023)
(Baohatinh.vn) - Chuỗi hoạt động tăng cường chuyển đổi số trong truyền thông và bán sản phẩm OCOP tại Hà Tĩnh sẽ diễn ra với sự tham dự và chia sẻ của nhiều gương mặt “hot” Tiktoker.

Những người sáng tạo nội dung nổi tiếng trên nền tảng Tiktok đã có mặt tại Hà Tĩnh

Theo kế hoạch, ngày 16/9 tại Hà Tĩnh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh, TikTok Việt Nam, Agritrade và Văn phòng Điều phối NTM tỉnh phối hợp tổ chức diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên với chủ đề: “Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP” và hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn năm 2023.

Chương trình nhằm khai thác tiềm năng các sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP của Hà Tĩnh nói chung và sản phẩm nông sản của thanh niên Hà Tĩnh nói riêng trên nền tảng TikTok; đồng thời quảng bá du lịch thông qua sản phẩm nông sản và điểm đến tại tỉnh Hà Tĩnh.

Chương trình hứa hẹn sẽ tạo được sức lan toả với sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung số.

Để chương trình phát huy hiệu quả và tạo sức lan tỏa, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch cụ thể về nội dung, phương án tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể tới các ban chuyên môn. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị rà soát các mô hình hợp tác xã, mô hình kinh tế, sản phẩm OCOP tiêu biểu, chủ lực của tỉnh; các địa điểm du lịch trải nghiệm, danh lam thắng cảnh trên địa bàn. Từ đó lựa chọn ra những mô hình OCOP tiêu biểu để quảng bá, giới thiệu trong chương trình.

Tới nay, Tỉnh đoàn đã lựa chọn được 23 sản phẩm OCOP tiêu biểu là những sản phẩm được kiểm định chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ và đặc trưng của Hà Tĩnh như: trầm hương Thiên Hương, nước mắm Luận Nghiệp, rượu nhung hươu Hiền Ngọc, trà sen Hào Thành… đặc biệt là sản phẩm bưởi Phúc Trạch.

Anh Nguyễn Khắc Huân hy vọng sẽ học hỏi được những giải pháp mới trong kinh doanh từ chương trình.

Anh Nguyễn Khắc Huân (SN 1993, Hương Sơn, người sáng lập thương hiệu Nhung huơu Việt) cho biết: “Chương trình hứa hẹn sẽ mang ý nghĩa lớn với thanh niên, nhất là thanh niên làm kinh tế. Bởi chúng tôi rất mong muốn được tiếp cận với những công nghệ, kỹ thuật hiện đại, giúp thanh niên có thể tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng bằng những kỹ năng, cách làm mới phù hợp với xu thế, từ đó tiêu thụ sản phẩm tốt hơn”.

Điểm nhấn của chương trình lần này chính là sự tham dự của những người sáng tạo nội dung số nổi tiếng trên nền tảng Tiktok. Trong khuôn khổ chương trình, các Tiktoker sẽ hướng dẫn trực tiếp cho thanh niên và các chủ sản phẩm OCOP cách thức quảng bá sản phẩm, hỗ trợ mở tài khoản, tạo gian hàng và thực hành kỹ năng bán hàng trên nền tảng TikTok.

Các TikToker tìm hiểu về các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh.

Hiện, nhiều Tiktoker nổi tiếng đã có mặt tại Hà Tĩnh như: Gia đình Mai Tú, Cô Ba Hồng Kong, Thảo Mola, diễn viên Mạnh Hưng...

Người sáng tạo nội dung số Trương Minh Hoàng (chủ kênh TikTok Trương Hoàng) chia sẻ: "Thông qua chương trình, tôi muốn góp phần chia sẻ cùng các bạn ĐVTN những kỹ năng làm việc trên nền tảng số. Qua đó hỗ trợ thanh niên Hà Tĩnh tiếp cận cách làm việc phù hợp với xu thế chuyển đổi số hiện nay".

Được biết, để chương trình tạo được sự lan tỏa, các cấp bộ đoàn đã tích cực tuyên truyền bằng poster, infographic về chương trình trên các nền tảng mạng xã hội. Chương trình cũng sẽ được trực tiếp trên fanpage của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn để dễ dàng theo dõi.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nguyễn Hoài Nam cho biết: “Đây là chương trình ý nghĩa nhằm giúp thanh niên, các chủ sản phẩm OCOP hiểu rõ hơn về thương mại điện tử, đặc biệt là kỹ năng livestream bán hàng gắn với chuyển đổi số, góp phần đưa sản phẩm OCOP Hà Tĩnh chất lượng thuận lợi đến tay người tiêu dùng".

Chương trình sẽ diễn ra từ 8h đến 17h ngày 16/9/2023 tại hội trường tầng 2, khách sạn Sailing, số 02, Đại lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Hà Tĩnh.

Hội nghị có sự tham gia của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và đông đảo đoàn viên thanh niên, người dân trên địa bản tỉnh.

Quảng cáo