Hơn 40 sản phẩm Hà Tĩnh tham gia Chương trình Liên hoan Ẩm thực quốc tế (20-12-2023)
(Baohatinh.vn) - Tại Chương trình Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ 11 năm 2023, Hà Tĩnh tham gia trưng bày hơn 40 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh.
 
 

Chương trình Liên hoan Ẩm thực quốc tế lần thứ 11 năm 2023 được tổ chức từ ngày 9 - 10/12 tại Khu Ngoại giao đoàn Vạn Phúc, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

Chương trình này được Bộ Ngoại giao tổ chức thường niên. Đây là dịp các nước giao lưu văn hóa, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, giới thiệu đất nước và con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Điểm nhấn của sự kiện năm nay là số lượng gian hàng tham gia đông nhất từ trước đến nay với 150 gian hàng của các đại sứ quán, các trung tâm văn hóa nước ngoài, các sở ngoại vụ đại diện các tỉnh, thành phố trong nước, doanh nghiệp và các đơn vị trong Bộ Ngoại giao.

Các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện bao gồm: giới thiệu ẩm thực đặc trưng của Việt Nam và các nước; giao lưu văn hóa văn nghệ; trưng bày và bán đặc sản địa phương; gây quỹ từ thiện.

Tham gia liên hoan, Hà Tĩnh trưng bày gian hàng giới thiệu hơn 40 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng có tiềm năng xuất khẩu của tỉnh như: nhung hươu Hương Sơn, cam Vũ Quang, cam giòn Thượng Lộc, trầm hương Hương Khê, cu đơ Hà Tĩnh, gạo ngọc mầm, bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh, chè Tây Sơn, trà sen, gạo lứt, bánh đa vừng...

 

Hình ảnh các vị đại sứ, các nhà ngoại giao nước ngoài tự tay chuẩn bị các món ăn dân tộc của nước mình, trao gửi yêu thương đến những người tham gia Liên hoan Ẩm thực quốc tế và các tiết mục biểu diễn văn hóa nghệ thuật truyền thống của các nước cũng gây ấn tượng mạnh.

Sau hơn 1 thập kỷ, sự kiện vẫn giữ được nét độc đáo, tươi mới, sôi động, được các bạn chào đón và nhiệt tình tham dự. Liên hoan Ẩm thực quốc tế năm nay còn đặc biệt sẽ mang đến cho du khách một không gian ẩm thực và văn hóa đặc trưng của 10 quốc gia Đông Nam Á; thể hiện vai trò kết nối, đoàn kết giữa các nước ASEAN, cũng như giữa cộng đồng ASEAN với bạn bè quốc tế.

Được biết, năm nay là lần đầu tiên Hà Tĩnh tham gia Chương trình Liên hoan Ẩm thực quốc tế. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất quảng bá thương hiệu, hoạt động kinh doanh và các mặt hàng tới bạn bè quốc tế và du khách tham gia liên hoan. Qua đó, tìm kiếm đối tác, mở rộng hợp tác đầu tư, kinh doanh, phát triển sản xuất bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm.

 
 
 

Quảng cáo