Sắp diễn ra hội nghị xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi Hà Tĩnh (20-10-2023)
(Baohatinh.vn) - Hội nghị xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Hà Tĩnh năm 2023 dự kiến diễn ra ngày 23/10 tới.

Theo kế hoạch của Sở Công thương, hội nghị xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023 sẽ diễn ra ngày 23/10 tại khách sạn Eagle (TP Hà Tĩnh).

Hội nghị sẽ có dự tham gia của đại diện Bộ Công thương, Sở Công thương một số tỉnh lân cận; đại diện các doanh nghiệp, siêu thị, nhà phân phân phối lớn như: Winmart, Coopmart, Central Retail, MM Mega Market, chuỗi các cửa hàng thực phẩm sạch tại Hà Nội và đại diện các sàn thương mại điện tử trong nước.

Trong khuôn khổ hội nghị, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi sẽ thuyết trình, giới thiệu về sản phẩm, tiềm năng phát triển của đơn vị. Hội nghị cũng sẽ diễn ra phần trao đổi, thảo luận và ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và các doanh nghiệp phân phối, sàn thương mại.

Ngoài ra, tại hội nghị sẽ có 5 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng như mật ong, cam, bưởi, nhung hươu, đồ gỗ... của các địa phương: TP Hà Tĩnh, huyện Kỳ Anh, Hương Sơn, Hương Khê, Can Lộc, Vũ Quang...

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương Võ Tá Nghĩa, hội nghị được tổ chức nhằm triển khai có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá và hỗ trợ, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đặc trưng của Hà Tĩnh. Đồng thời, nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp về hình ảnh về sản vật địa phương, đặc biệt là sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Theo Báo Hà Tĩnh

Quảng cáo