Thể lệ Cuộc thi về Cuộc vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt (22-08-2023)
 - Thực hiện Kế hoạch phối hợp của Sở Công Thương và Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh về tổ chức Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban Tổ chức đã chính thức ban hành thể lệ cuộc thi.
 
 

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh và Sở Công thương ký kết các nội dung phối hợp đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới (ngày 5/5/2023).

Đối tượng dự thi

Là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị, địa phương và Nhân dân trên địa bàn tỉnh (trừ các thành viên Ban Tổ chức và những người trực tiếp tham gia vào quá trình tổ chức cuộc thi).

Nội dung thi

Tìm hiểu các quy định tại các Văn bản của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ; Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Hà Tĩnh, UBND tỉnh... liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; các chủ trương, chính sách mới của tỉnh trong hỗ trợ chuỗi hình thành và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn; sản phẩm tiêu biểu, đặc sản trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh; các chủ trương, chính sách mới của tỉnh trong hỗ trợ chuỗi hình thành và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn; các sản phẩm tiêu biểu, đặc sản trên địa bàn tỉnh, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP và sản phẩm Công nghiệp nông thôn cấp Trung ương, cấp khu vực, cấp tỉnh.

Hình thức thi

Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức thi trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử Sở Công Thương tại địa chỉ: http://socongthuong.hatinh.gov.vn/ hoặc vào trực tiếp phần mền https://cuocthisctht.top. Người tham gia dự thi trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trực tiếp trên máy tính hoặc các thiết bị di động có kết nối internet theo phần mềm bộ câu hỏi được thiết kế sẵn trong thời gian tối đa 20 phút/lần thi (gồm 10 câu trắc nghiệm và 1 câu dự đoán số lượng người tham gia cuộc thi tuần).

Mỗi cá nhân có thể tham gia thi không quá 3 lần trong cuộc thi tuần, nhưng chỉ được công nhận 1 kết quả có số đáp án trả lời đúng nhiều nhất đồng thời có thời gian trả lời sớm nhất trong số các lần thi. Kết quả mỗi tuần thi được công bố vào ngày thứ 3 tuần sau đó.

Sau khi kết thúc 3 tuần thi, Ban Tổ chức sẽ trao giải nhất, nhì, ba cho các thí sinh trả lời đúng, nhanh các câu hỏi và có phần dự đoán đúng hoặc gần đúng với kết quả; trao giải cho các tập thể tích cực tham gia cuộc thi.

Cuộc thi sẽ diễn ra trong 3 tuần thi, từ ngày 21/8/2023 đến hết ngày 8/9/2023. Tuần thi bắt đầu từ 8h ngày thứ Hai (tuần đầu tiên bắt đầu vào 9h ngày 21/8/2023), kết thúc vào 24h ngày thứ Bảy hằng tuần. Tổng kết và trao giải: dự kiến ngày 28/9/2023.

Cách thức thi

Bước 1: Đăng ký dự thi

Thí sinh sử dụng các thiết bị điện tử đa phương tiện (máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng...) có kết nối Internet để truy cập chuyên mục Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên Cổng thông tin điện tử Sở Công Thương. Màn hình sẽ hiển thị cửa sổ để đăng ký dự thi, thí sinh phải điền đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân vào các trường thông tin đã được mặc định.

Lưu ý: thông tin về người đăng ký dự thi hợp lệ sẽ là một trong các căn cứ để Ban Tổ chức xét trao giải. Bài dự thi của cá nhân sẽ bị coi là không hợp lệ nếu Ban Tổ chức phát hiện có thông tin đăng ký không chính xác.

Bước 2: Làm bài thi

Thí sinh trả lời các câu hỏi trắc nghiệm theo phần mềm bộ câu hỏi được thiết kế sẵn trong thời gian tối đa 20 phút/lần thi (gồm 10 câu trắc nghiệm và 1 câu dự đoán số lượng người tham gia Cuộc thi tuần). Đối với 10 câu trắc nghiệm, thí sinh lựa chọn 1 đáp án đúng/câu hỏi để trả lời.

Mỗi cá nhân có thể tham gia thi không quá 3 lần trong Cuộc thi tuần, nhưng chỉ được công nhận 1 kết quả có số đáp án trả lời đúng nhiều nhất đồng thời có thời gian trả lời sớm nhất trong số các lần thi.

Cách thức xét giải

- Xét giải cá nhân:

Ban Tổ chức Cuộc thi căn cứ việc trả lời đúng tất cả 10 câu hỏi và dự đoán đúng số lượng người tham gia Cuộc thi tuần để trao các giải thưởng nhất, nhì, ba theo thứ tự thời gian trả lời và dự đoán đúng 100%, lệch cận trên, dưới 1 đơn vị, cứ như thế xếp dần về sau cho đến khi hết cơ cấu giải thưởng. Trong trường hợp số người dự thi (từ 2 người trở lên) có kết quả giống nhau, Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào thời gian trả lời câu hỏi sớm nhất để đánh giá (thời gian tính đến ngày, giờ, phút, giây). Trường hợp đặc biệt khác do Ban Tổ chức Cuộc thi quyết định.

- Xét giải tập thể:

Ban Tổ chức Cuộc thi xem xét những đơn vị tích cực, có số lượt thí sinh tham gia lớn trong suốt 3 cuộc thi tuần.

Giải tuần (gồm giấy chứng nhận và tiền thưởng): trao cho cá nhân trong nhóm điểm số cao nhất, có phần dự đoán chính xác nhất và tốc độ làm bài thi nhanh nhất theo từng tuần. Cụ thể gồm: 1 giải nhất: 1.000.000 đồng/giải, 2 giải nhì: 800.000 đồng/giải; 3 giải ba: 500. 000 đồng/giải.

Giải chung cuộc (trao cho tập thể gồm giấy chứng nhận và tiền thưởng): sau 3 tuần thi, Ban Tổ chức căn cứ vào kết quả triển khai Cuộc thi để trao thưởng cho các tập thể tích cực, có số lượt thí sinh tham gia lớn trong suốt 3 cuộc thi tuần. Cụ thể gồm: 1 giải nhất: 3.000.000 đồng/giải, 1 giải nhì: 2.000.000 đồng/giải, 1 giải ba: 1.000.000 đồng/giải.

Giải quyết khiếu nại

Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ không công nhận kết quả thi đối với người dự thi trong các trường hợp: sử dụng thông tin không chính xác hoặc không có thật để đăng ký dự thi; sử dụng thông tin của người khác để dự thi hoặc cung cấp, chia sẻ thông tin cá nhân của mình để người khác dự thi; nhờ người khác thi hộ, thi hộ người khác hoặc sử dụng các biện pháp kỹ thuật can thiệp vào hệ thống làm ảnh hưởng hoặc sai lệch kết quả bài thi; có hành vi khác vi phạm về đạo đức, thuần phong mỹ tục, làm ảnh hưởng đến tính nghiêm túc, công bằng, khách quan và an toàn thông tin của cuộc thi.

Trường hợp có khiếu nại liên quan đến cuộc thi, người khiếu nại gửi văn bản đến Ban Tổ chức Cuộc thi xem xét, giải quyết. Thời gian nhận khiếu nại: 3 ngày làm việc kể từ thời điểm Ban Tổ chức thông báo kết quả cuộc thi. Quyết định giải quyết khiếu nại của Ban Tổ chức là quyết định cuối cùng.

CHI TIẾT THỂ LỆ MỜI XEM THÊM TẠI ĐÂY.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Tra cứu, tìm hiểu thông tin, thể lệ, hướng dẫn, giải đáp, cập nhật hoạt động của cuộc thi tại địa chỉ: http://socongthuong.hatinh.gov.vn.

Hỗ trợ về kỹ thuật, hướng dẫn đăng ký, cách thức tham gia cuộc thi qua các số điện thoại: 0913.528.910 (ông Lê Viết Kiên), 0915055450 (ông Phan Xuân Thắng). Thời gian liên hệ: buổi sáng từ 7h đến 11h30, buổi chiều từ 14h đến 17h30 các ngày làm việc trong tuần.

Quảng cáo